Posted on Leave a comment

มารยาทในการแจกการ์ดเชิญมางานแต่งงาน

มารยาทในการแจกการ์ดเชิญมางานแต่งงาน 

การแจกการ์ดมางานแต่งถือเป็นด่านแรกที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่จะมาในงานแต่งของคุณ ถึงเวลาที่คุณลูกค้าตัดสินใจเลือกวันที่จะหมั้น และจะแต่งงานได้แล้วและเลือกสถานที่ที่จะจัดงาน คุณลูกค้าก็เตรียมตัวแจกการ์ดงานแต่งงานแบบจีนกันได้เลย

อยากได้ดีไซน์สุดเริ้ดอลังการขนาดไหนจัดไปแต่ อย่าลืมว่ามารยาทในการแจกการ์ดเชิญนั้นก็สำคัญช่นกันเพราะการแจกการ์ดเชิญไม่ได้มีจุดประสงค์แค่การเชิญญาติผู้ใหญ่ให้มาในงานเท่านั้น คุณยังต้องแสดงความเคารพกับแขกญาติผู้ใหญ่ที่จะมาในงานอีกด้วย อ่านต่อถ้าคุณอยากรู้ทริคและมารยาทในการจัดงานจ้าาาา…..

ควรจะสั่งพิมการ์ดเชิญ และส่งการ์ดเชิญให้แขกญาติผู้ใหญ่ตอนไหน? 

ถ้าต้องการจะได้การ์ดที่ออกแบบเองที่สวยงาม จะใช้เวลา 1 เดือนสำหรับการออกแบบ และต้องรออีก 7-14 วันในการพิมผลิต และนำการ์ดมาส่งให้ อย่าลืมว่าคุณต้องเผื่อเวลาไว้สำหรับ เขียนรายชื่อแขกทั้งหมด อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง คุณควรเตรียมการ์ดหมั้น แต่งงานล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือน แนะนำว่าให้การ์ดถึงมือแขกผู้ใหญ่ล่วงหน้า 4-6 สัปดาห์ก่อนวันงาน ส่งการ์ดล่วงหน้า จะได้ให้แขกจัดตารางวันว่างให้เขาได้มีเวลาเตรียมตัวมางานเรามากขึ้น 

เราจะกะจำนวนการ์ดเชิญมางานแต่งของเรายังไง 

ทำลิสแขกผู้ใหญ่ที่น่าจะมาแน่นอนเป็นอันดับต้นๆ จะได้รู้ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ ในตอนแรกอย่าลืมว่าเขาอาจจะมาเป็นคู่ๆ หรือทั้งครอบครัว คุณต้องเขียนให้จบภายในการ์ดใบเดียว 

ลองเพิ่มจำนวนการ์ดให้มากกว่าจำนวนที่นึกได้ 20% กันไว้เผื่อขาดจะดีกว่าหากต้องการเพิ่ม เพราะการพิมการ์ดจำนวน น้อยจะราคาสูงกว่า พิมจำนวนเยอะๆ

ถ้ามีการจัดงานหลายงาน ???

เช่นบางคู่ ต้องการจัดงานที่กรุงเทพและไปจัดอีกทีที่ต่างจังหวัด // ต่างประเทศ ก็ต้องมีการ์ดเชิญที่แยกออกจากกัน เป็นงานๆที่ๆไปนะคะ

การแจกการ์ดเชิญพร้อมขนมมงคล 

ในต่างประเทศฮ่องกง , สิงคโปร์ , มาเลเซีย ซึ่งมีคนจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก ฝ่ายเจ้าสาว นิยมแจกขนมมงคลพร้อมกับการ์ดเชิญมางานแต่งงาน กับแขกญาติผู้ใหญ่ด้วย ในเมืองไทยเราก็มีประเพณีการแจกขนมมงคลพร้อมกับการ์ดเชิญมางานแต่งด้วยนะคะ หากเป็นญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ เรามักจะมีขนมติดมือไป อาจจะเป็นกล่องใหญ่และสวยงาม ติดสติ๊กเกอร์ซังฮี่  หวานมีขนมมาแนะนำค่ะ

กล่องใหญ่ 950 บาท มีขนมมงคลครบ สั่งขั้นต่ำ 4 กล่อง

ขนมมงคล ฝากผู้ใหญ่ในเทศกาลสงกรานต์ งานแต่งงาน ขันหมาก พิธีหมั้น แต่งงาน ไทย จีน
ขนมมงคล แจกแขกพร้อมการ์ดเชิญมางานแต่งงาน

 

ขนมแจกแขกพร้อมการ์ดเชิญ
ขนมแจกแขกพร้อมการ์ดเชิญ

เจ้าสาวจะต้องส่งขนมไปแจกให้แขกญาติผู้ใหญ่ ประกาศถึงงานแต่งงาน

และตอนแขกมางานก็จะมี ซองแดง พร้อมกับของชวัญเล็กๆน้อยๆ เป็นสิ่งของตอบแทน 

บ่าวสาว สามารถใส่ภาพงานแต่งงาน Pre weding เพื่อความสวยงาม และแผนที่ของสถานที่จัดงานและวิธีการเดินทางมางานได้เพื่อความสะดวกของแขกอีกด้วยค่ะ

ก่อนที่จะส่งการ์ดเชิญ การถามว่าแขกจะมาก่อนไหม เป็นสิ่งที่สมควรหรือไม่ควร ???

บ่าวสาวสมควรจะส่งการ์ดเชิญไปให้แขกญาติผู้ใหญ่ทุกคนเพื่อประกาศถึงงานหมั้นและงานแต่งงาน ถึงแม้คุณจะรู้ว่าเขาจะมาไม่ได้ก็ตาม สำหรับแขกที่อยู่ต่างประเทศ ขนมสำหรับแจกแขกพร้อมการ์ดเชิญมางานแต่งและงานหมั้น สามารถส่งต่อให้ในวันหมั้นได้เลยค่ะ

สำหรับเพื่อนและผู้ร่วมงานที่ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่ ถามเขาก่อนว่าจะมาหรือไม่มา ก่อนยื่นการ์ดเชิญให้ก็ได้ วิธีนี้จะช่วยลดความอึดอัดเวลาที่เขาได้รับการ์ดเชิญไปและมาไม่ได้

 

วิธีการแจกการ์ดเชิญสมควรจะยื่นให้ด้วยตนเองหรือไม่?

ในพิธีหมั้นแบบจีน สำหรับญาติผู้น้อง แขกผู้ใหญ่กว่า ควรจะยื่นการ์ดให้ถึงกับตัวแขกเลย ญาติผู้ใหญ่ส่วนใหญ่อยากจะอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวโดยตรง วิธีที่จะทำให้ง่ายขึ้นคือนัดทานอาหารเย็นกันทุกคนและยื่นการ์ดให้ระหว่างการฉลอง ถ้าคุณมีเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานๆ สามารถจะส่งการ์ดเชิญไปแทนก็ได้ แต่จำไว้เสมอว่า การยื่นการ์ดให้ในตอนนัดทานข้าวกันจะสุภาพมากกว่าการนัดเจอกันเฉยๆเพื่อยื่นแจกการ์ดค่ะ

หวานหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคู่บ่าวสาวที่มีแผนจะแต่งงาน และอยู่ในขั้นตอนของการแจกการ์ดเชิญนะคะ ลองเข้ามดูขนมมงคลสำหรับการแจกการ์ดเชิญก่อนได้ที่หน้าร้าน อั่งกี่ สุขุมวิท 70/3 หรือ เข้าไปที่หน้า http://www.ang-kee.com/bridalcake.html เผื่อจะเป็นไอเดียในการตัดสินใจามากยิ่งขึ้นค่ะ

ทางร้านเป็นโรงงานผลิต สามารถเข้ามาชิมขนมก่อนสั่งซื้อได้เลยค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ line id : 555sweet

tel 086-301-8573, 082-951-8887 ค่ะ มีบริการส่งทั่วประเทศ มีค่าใช้จ่ายตามจริงค่ะ

ขนมแจกแขกพร้อมการ์ดเชิญมางานแต่งงาน
ขนมแจกแขกพร้อมการ์ดเชิญมางานแต่งงาน
ชุดขนมแจกแขกพร้อมการ์ดเชิญมางานแต่งงาน
ชุดขนมแจกแขกพร้อมการ์ดเชิญมางานแต่งงาน
จันอับแบบกล่องดอกไม้ แจกแขกพร้อมการ์ดเชิญมางานแต่งงาน
จันอับแบบกล่องดอกไม้ แจกแขกพร้อมการ์ดเชิญมางานแต่งงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published.